Không khó để tìm thấy những xe bán bánh mì lưu động trên các đường phố Sài Gòn với đủ thương hiệu khác nhau: bánh mì Má Hải, bánh mì Cô Hai...

Xe lưu động bán bánh mì kẹp lề đường - Thành công do đâu?

By | 08:01 Leave a Comment

Không khó để tìm thấy những xe bán bánh mì lưu động trên các đường phố Sài Gòn với đủ thương hiệu khác nhau: bánh mì Má Hải, bánh mì Cô Hai Hậu Giang, bánh mì Tuấn Mập, bánh mì TiepCruise,... Rõ ràng các thương hiệu này đang ăn nên làm ra nhờ mô hình bán theo xe lưu động. Những mô hình kinh doanh này đã được áp dụng thành công vì đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng: tiện lợi, ngon, sạch, rẻ. 


Một sản phẩm đồ ăn/thức uống bán chạy được là nhờ vào 3 yếu tố: chất lượng sản phẩm, điểm bán và dịch vụ. bạn nào đang nhen nhúm kinh doanh theo mô hình này thì cân nhắc tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình dựa trên 3 yếu tố này nhé!

1. Chất lượng sản phẩm


Sạch: Vấn đề thực phẩm sạch đang là vấn đề đáng lưu tâm của cả xã hội khi vấn nạn thực phẩm bẩn đang ngày đêm đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Dù một sản phẩm có thơm ngon đến đâu nhưng quá mất vệ sinh thì người dùng cũng sớm tẩy chay nó. Nếu đã kinh doanh mô hình xe bán hàng lưu động, hãy luôn chắc rằng nguyên liệu của bạn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Chả cá mang hương vị đặc biệt kết hợp nước mắm, ớt xắt lát, rất Việt Nam

Ngon: Không cần ngon xuất sắc, hãy ngon đặc biệt, nghĩa là không thể nhầm lẫn hương vị với sản phẩm khác. Bạn có thể thấy mắm tôm chưa hẳn ngon xuất sắc, nhưng hương vị mắm đó là độc nhất vô nhị trên cả thế giới rồi. Cũng có thể thấy khắp nơi bán bánh mì chả cá nhưng mỗi hàng chế ra một loại nước sốt riêng, không nhầm lẫn được.

2. Dịch vụ


Tiện lợi: Hãy đảm bảo phục vụ thật nhanh, gọn, không làm tốn thời gian của khách. Có thể định những mức giá tròn để khách khỏi phải đợi nhân viên trả lại tiền thừa.

Nhân viên thân thiện và đeo bao tay khi làm bánh mì cho khách

Chuyên nghiệp: Nhân viên luôn chu đáo, niềm nở với khách, luôn đeo bao tay khi làm bánh mì và đặc biệt có bộ nhận diện thương hiệu riêng để khách hàng nhớ được thương hiệu.

3. Điểm bán


Cái hay của xe lưu động là có thể dời điểm bán nhanh chóng, thuận lợi. Và nếu có mạng lưới xe phủ rộng khắp trên địa bàn lớn thì có thể phát triển dịch vụ giao hàng tận nơi với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Chưa kể đến việc khách hàng sẽ dễ dàng nhớ tên thương hiệu hơn vì gặp suốt trên đường.

Tuy nhiên mạng lưới xe càng lớn thì càng là bài toán về vấn đề quản lý, nhân sự và phát triển thương hiệu. Khi đó, thương hiệu sẽ có thể giải quyết bằng cách nhượng lại xe, hợp tác cùng phát triển với các đơn vị khác. 

Xe bánh mì của chuỗi Bánh mì Má Hải, giá sang nhượng từ 6.5 triệu/xe

Việc này tạo rất nhiều cơ hội làm ăn cho những người đang muốn khởi nghiệp nhưng không có nhiều vốn liếng. Vì doanh thu của một xe bánh mì nhượng quyền có thể lên đến 30 triệu đồng/ngày (do hàng đã có thương hiệu) trong khi tiền vốn bỏ ra chỉ tốn từ 6,5 triệu/xe sang nhượng (giá nhượng xe của chuỗi Bánh mì Má Hải). 

Rõ ràng tiến hành kinh doanh mô hình này theo quyền sang nhượng là giải pháp rất an toàn. Xe nhỏ nhưng có võ. Bạn nghĩ thế nào? Kinh doanh xe bán bánh mì lưu động, tại sao không?


- Bánh mì Má Hải -




Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: