Bánh mì nướng muối ớt vừa rẻ, vừa ngon, vừa lạ đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn ăn vặt của Sài Gòn. Hôm nay, Bánh mì Má Hải sẽ dẫn cá...

Bánh mì nướng muối ớt sốt xình xịch ở Sài Gòn

By | 10:12 Leave a Comment

Bánh mì nướng muối ớt vừa rẻ, vừa ngon, vừa lạ đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn ăn vặt của Sài Gòn. Hôm nay, Bánh mì Má Hải sẽ dẫn các bạn đi khám phá loại bánh mì độc đáo này nhé!

Bánh mì nướng muối ớt từ đâu đến?


Bánh mì muối ớt được chế biến đơn giản, chỉ cần nướng giòn với muối ớt

Đây là một món ăn đặc trưng của người Khmer, vùng Bảy Núi. Ban đầu bánh mì này được bán ngày càng nhiều ở thành phố Long Xuyên  rồi sau đó lan nhanh đến các tỉnh miền Nam khác. Bánh mì nướng muối ớt chế biến đơn giản, vị giòn, cay, mặt, rất bắt vị giác. Ban đầu bánh mì nướng muối ớt chỉ được chế biến theo cách vô cùng đơn giản là nướng lên rồi phết muối ớt. Nhưng khi du nhập vào Sài Gòn thì nó lại biến hóa một cách ảo diệu khi được thêm nhiều gia vị để phục vụ thị dân sành sỏi ẩm thực.

Bánh mì nướng muối ớt biến hóa chiều lòng dân Sài Gòn

Sự biến tấu cần thiết để đáp ứng nhu cầu của thị dân sành ăn Sài Gòn

Người Sài Gòn mê món bánh mì nướng muối ớt ăn kèm thêm những món như phô mai, chà bông, ruốc tép, mỡ hành, xốt majonnaise, tương ớt thậm chí cả xúc xích và pa tê tùy mỗi quán. Thử tưởng tượng trong tiết trời mùa mưa ẩm ương của Sài Gòn, bạn được ngồi trong một quán vỉa hè, bánh mì nướng muối ớt trên than hồng thơm lừng sẵn sàng lấp đầy tấm lòng đam mê ẩm thực của bạn, thật thư thái và ngon lành biết bao.

Ẩm thực đường phố Sài Gòn có menu thêm dài


Tại Sài Gòn, bánh mì nướng muối ớt có giá trung bình 8.000 đồng. Cả con đường Lê Quang Sung có đâu chừng trên dưới sáu tiệm bán bánh mì nướng muối ớt mà hỏi ra tiệm nào cũng bán được cả hơn bốn trăm ổ một ngày. Riêng tiệm Cô Tám nằm ngay ngã ba Lê Quang Sung và Cao Văn Lầu thì số lượng có khi gấp đến mấy lần. Chiều nào trước cửa tiệm này cũng ồn nhất phố và làm kẹt xe cả một góc đường vì ai cũng muốn đợi để mua cho kỳ được phần bánh mì nướng muối ớt hấp dẫn về ăn.

Món ăn đơn giản, ấm cúng giúp ẩm thực đường phố Sài Gòn thêm đặc sắc

Có thể thấy rằng, những món ăn ngon, rẻ, tạo cảm giác ấm cúng như bánh mì muối ớt, bánh mì chả cá, bánh mì xíu mại khô đã tạo nên văn hóa ẩm thực đường phố rất đặc trưng cho đất Sài Gòn. Sài Gòn có thể trở thành cái nôi của ẩm thực đường phố, được nhiều bạn bè Quốc tế biết đến phần lớn cũng nhờ sự sáng tạo, cải tiến không ngừng nghỉ của những người bán hàng rong, bán hàng đường phố - những người thổi hồn cho đất Sài thành.

Khi bạn có cơ hội ghé Sài Gòn, hãy bình tĩnh ngồi quán vỉa hè, uống miếng nước, ăn miếng bánh mì nướng muối ớt để cảm nhận hương vị ẩm thực đường phố  Sài Gòn.

- Bánh mì Má Hải -
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: