Làm thế nào để người dùng phải sau khi biết đến bạn sẽ phải nhớ đến bạn? Trung bình một người thành thị tiếp nhận khoảng 3000 thông tin mar...

Bộ nhận diện thương hiệu

By | 09:32 Leave a Comment

Làm thế nào để người dùng phải sau khi biết đến bạn sẽ phải nhớ đến bạn? Trung bình một người thành thị tiếp nhận khoảng 3000 thông tin marketing/ngày chưa kể còn các thông tin khác nữa. Thương hiệu của bạn làm thế nào để neo đậu vào tâm trí người dùng? 


Bộ nhận diện thương hiệu chính là giải pháp cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn đã muốn kinh doanh chuyên nghiệp, lâu dài, ổn định, hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tốt và luôn để nó tiếp cận tới người dùng của bạn.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Tất cả các sản phẩm truyền thông thương hiệu phải có tính đồng bộ

Là một hệ thống giúp người dùng nhận biết được thương hiệu của bạn trong hằng hà sa số các thương hiệu đang có mặt trên thị trường. Bộ nhận diện thương hiệu luôn phải đảm bảo cho hình ảnh thương hiệu của bạn nhất quán. Ví dụ dễ hiểu là từ màu sắc đến font chữ, họa tiết, hoa văn,... trên mỗi sản phẩm truyền thông về thương hiệu của bạn đều được đồng bộ hóa; người dùng vẫn có khả năng nhận biết được đâu là danh thiếp của thương hiệu bạn trong các danh thiếp khác dù họ chỉ mới thấy đồng phục nhân viên hoặc mẫu sổ tay của công ty bạn. 

2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu thông qua màu chủ đạo cam của thương hiệu Bánh mì Má Hải

Để tạo sự khác biệt về hình ảnh cho thương hiệu của bạn đối với các thương hiệu khác, đặc biệt là những thương hiệu của đối thủ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu cũng tạo cho người dùng những cảm quan nhất định về thương hiệu của bạn thông qua những màu sắc, font chữ thiết kế. Bạn có thể thấy màu chủ đạo trong nhận diện thương hiệu của đa phần các hãng thức ăn nhanh có màu đỏ/cam vì màu đỏ/cam thường tạo cảm giác đói/khát, nhiệt tình/thân thiện.

3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?


Tùy ngành hàng mà doanh nghiệp sẽ đầu tư nhận diện thương hiệu thông qua những hệ thống khác nhau, có thể là 1 hoặc nhiều trong số các hệ thống sau:

  • Hệ thống tài liệu văn phòng: logo, danh thiếp, phong bì thư, bìa hồ sơ, sổ công tác, thiệp chúc mừng, nhãn CD, danh thiếp, kẹp tài liệu,…
  • Hệ thống bảng hiệu: pano ngoài trời, bảng hiệu, biển chỉ dẫn nội bộ, biển chỉ dẫn tòa nhà, nhãn mác bao bì, hộp/thùng đựng sản phẩm, poster, standee giới thiệu sản phẩm
  • Hệ thống xúc tiến thương mại: áo thun, mũ nón, dù, móc chìa khóa, cặp sách, túi đựng, bút, đồng hồ
  • Hệ thống đối ngoại: website, mẫu quảng cáo trên báo, mẫu quảng cáo tờ rơi, banner sự kiện, đồng phục nhân viên, sân khấu sự kiện
  • Hệ thống sản phẩm – dịch vụ: brochure sản phẩm, hồ sơ năng lực công ty, catalogue sản phẩm

Xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu không phải chuyện đơn giản. Nếu bạn đang bắt đầu khởi nghiệp, bạn sẽ tốn một khoản không nhỏ để tạo lập được bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình. Kế đó còn phải làm cho nó trở thành một thương hiệu uy tín, được nhiều người dùng biết tới. Vì kinh doanh với một thương hiệu uy tín luôn đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn một thương hiệu bình thường. Chính bởi vậy, nhượng quyền thương hiệu là một giải pháp kinh doanh an toàn cho những ai đang muốn khởi nghiệp với tiền vốn không nhiều.

- Bánh mì Má Hải -
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: