Lấy ý tưởng từ việc trị “căn bệnh” ngủ nướng vào các khoảng thời gian trống trước giờ học, anh Hồ Đức Hải đã bắt đầu việc kinh doanh xe bán...

Bánh mì Má Hải – Bánh mì chống ngủ nướng

By | 07:07 Leave a Comment

Lấy ý tưởng từ việc trị “căn bệnh” ngủ nướng vào các khoảng thời gian trống trước giờ học, anh Hồ Đức Hải đã bắt đầu việc kinh doanh xe bánh mì chả cá lưu động và đã gặt hái được những thành công nhất định.


1. Cơn ngủ nướng – nơi ý tưởng kinh doanh bắt đầu:


Giờ học của sinh viên khá ổn định với nhiều khoảng thời gian trống xen kẽ. Có khi 9h mới bắt đầu giờ học buổi sáng hoặc có hôm chỉ học chiều, cả buổi sáng nghỉ. Thường thì các bạn sinh viên dành khoảng thời gian đó để… ngủ nướng.

Bánh mì Má Hải với nhân chả cá rất nhiều nhưng giá chỉ 10.000 đồng/ổ


Năm 2013, quyết chống lại “căn bệnh” ngủ nướng, anh Hồ Đức Hải đã nảy ra ý tưởng kinh doanh xe bánh mì chả cá lưu động. Bước đầu khởi nghiệp với 2 triệu đồng tiền vốn, anh "ôm nợ" 500.000 đồng. Tuy vậy, 1 năm sau đó, thương hiệu của anh đã có khách hàng ổn định và hệ thống xe bánh mì được mở rộng lên thành 10 xe quanh khu vực quận 5, quận 10.


2. Bánh mì lề đường, chất lượng “5 sao”


Có những lý do nhất định để khiến ông chủ trẻ khẳng định như vậy về thương hiệu mình. Bánh mì lề đường nhưng có bộ nhận diện thương hiệu; chất lượng sản phẩm đã qua kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm; dịch vụ nhanh, chu đáo, sạch sẽ.

Có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, dễ nhận diện với 2 màu chủ đạo cam đen: xe bánh mì, đồng phục nhân viên, trang web thiết kế với tông màu chủ đạo đó,…

Một xe có từ 4 đến 5 nhân viên làm việc hết công suất để phục vụ khách nhanh gọn, chu đáo


Chả cá Má Hải đã được chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chả cá làm từ cá nhồng, được trộn gia vị theo công thức riêng và đặc biệt không dùng lại chả cá cũ từ hôm trước để bán. Vì vậy luôn đảm bảo hương vị tươi ngon, thơm ngọt và độ dai cho từng cọng chả.

Ông chủ trẻ định vị chiến lược để níu chân khách hàng: chất lượng chiếm khoảng 20%, 50% là địa điểm, 30% còn lại chính là dịch vụ phục vụ chu đáo, an toàn thực phẩm, tiện lợi cho khách. Vì thế mỗi xe bánh mì đều có 4 - 5 nhân viên trực bán: 1 chào khách, 1 giao bánh và các bạn còn lại làm nhanh bánh trong 10s. Giá mỗi ổ chỉ 10 ngàn đồng để đỡ làm khách mất thời gian nhận lại tiền thừa.

3. Bánh mì Má Hải trong tương lai


Hiện các xe Bánh mì Má Hải đã có mặt ở Hà Nội và dự định sẽ tỏa đi khắp cả nước. Các xe bánh mì tỏa đi khắp nơi đã giúp không ít các bạn học sinh, sinh viên chữa được “căn bệnh” ngủ nướng. Lương mỗi giờ không những bằng mà có khi còn nhỉnh hơn làm trong các tiệm bán đồ ăn nhanh.

Đội ngũ nhân viên ngày càng đông đảo của Bánh mì Má Hải chữa thành công "căn bệnh" ngủ nướng


Ông chủ trẻ cũng nuôi ý định đưa thương hiệu bánh mì của mình xuất ngoại, đúng như slogan của Bánh mì Má Hải “Dream big, high kick”.

- Bánh mì Má Hải -
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: