Cho dù bạn kinh doanh nhỏ hay lớn, bán mặt hàng giá trị cao hay thấp thì việc có thương hiệu sẽ cung cấp lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp c...

Lợi ích của thương hiệu

By | 02:56 Leave a Comment

Cho dù bạn kinh doanh nhỏ hay lớn, bán mặt hàng giá trị cao hay thấp thì việc có thương hiệu sẽ cung cấp lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích đó như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 


Bạn mở một tiệm chuyên bán bánh mì sáng. Chưa ai biết đến bạn. Có thể ngày đầu sẽ đắt khách vì người quen của bạn mua ủng hộ bạn. Nhưng những ngày sau đó lượng khách sẽ không còn được như trước nữa. Và khi muốn ăn bánh mì buổi sáng, chưa chắc người ta nhớ đến bạn. Lý do tại sao? Vì bạn chưa có thương hiệu. 


Thương hiệu là gì?


Thương hiệu, nói đơn giản là hình tượng, hình ảnh của nhãn hàng bạn trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu có thể được nhận biết bằng các dấu hiệu như màu sắc, logo, hình tượng đặc trưng, sản phẩm kinh doanh chính, cung cách phục vụ. Ví dụ như khi nhắc đến Starbucks, khách hàng ngay lập tức nhớ đến màu xanh trắng, logo cô gái tóc dài. Nhắc đến Bánh mì Má Hải, khách hàng nhớ đến ngay bánh mì chả cá, hai màu chủ đạo cam/đen và hình ảnh 4 - 5 nhân viên phục vụ khách hàng nhanh như chớp trên 1 xe bánh mì lưu động.


Thương hiệu Bánh mì Má Hải có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng

Vậy thương hiệu có những tính năng gì?


1. Nhận biết và phân biệt thương hiệu

Có thể thấy tác dụng này của thương hiệu trong ví dụ trên. Khi hàng hóa càng phong phú thì vai trò của thương hiệu lại càng quan trọng trong việc giúp khách hàng nhận biết và phân biệt hàng hóa của thương hiệu này so với thương hiệu khác. 

2. Thông tin và chỉ dẫn

Thông qua logo, những màu sắc nhận biết đặc trưng của thương hiệu, khách hàng có thể hình dung ra thương hiệu đó kinh doanh mặt hàng/dịch vụ nào. Chẳng hạn logo Youtube đặc trưng với nút play gợi cho người dùng liên tưởng đến các video trong trạng thái chờ xem. 

3. Tạo sự an tâm, tin tưởng

Việc nhận biết thương hiệu cũng giúp tạo uy tín cho nhãn hàng. Bạn càng mua một món hàng có giá trị cao, bạn càng muốn mua hàng có thương hiệu lớn. Người dùng thường mặc định thương hiệu lớn thì luôn cung cấp hàng chất lượng cao. Bạn có thể thấy nhiều doanh nghiệp làm ăn bất chính làm giả dấu hiệu nhận biết của thương hiệu nổi tiếng khác để bán được hàng dễ hơn. Người dùng cũng sẽ càng trung thành hơn với những mặt hàng có thương hiệu.

4. Tăng giá trị cho sản phẩm

Bản thân thương hiệu luôn mang giá trị hiện tại và tiềm năng. Giá trị đó được thể hiện rõ nhất khi sang nhượng thương hiệu. Đó là tài sản vô hình vô cùng có giá trị của doanh nghiệp. Hàng hóa khi có thương hiệu sẽ bán đực nhiều hơn, có khi còn bán được với giá cao hơn, dễ thâm nhập thị trường hơn. Thương hiệu P/S được Công ty Elida mua lại với giá 5 triệu USD (trong khi phần giá trị tài sản hữu hình chỉ khoảng trên 1 triệu USD).

Tóm lại, tham gia nhượng quyền một thương hiệu nào đó có uy tín có thể giúp bạn giảm chi phí quảng cáo, bán được nhiều hàng và duy trì việc bán hàng lâu dài hơn. Việc tham gia nhượng quyền thương hiệu là một cứu cánh thực sự cho những người khởi nghiệp vốn ít, sợ rủi ro, đặc biệt là với những thương hiệu có hệ thống phân phối rộng lớn, bản sản phẩm giá cả cạnh tranh như các chuỗi xe bán bánh mì, thức ăn nhanh.

Nguồn tham khảo: https://thongtinphapluatdansu.com/2009/09/03/3733/

- Bánh mì Má Hải -



Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: