Hãy cùng Bánh mì Má Hải khám phá các loại chả cá trên khắp Việt Nam trong bài viết này các bạn nhé! 1. Chả cá Lã Vọng Không đư...

3 loại chả cá Việt Nam

By | 03:10 Leave a Comment

Hãy cùng Bánh mì Má Hải khám phá các loại chả cá trên khắp Việt Nam trong bài viết này các bạn nhé!


1. Chả cá Lã Vọng


Không được chế biến từ cách làm chả cá của các vùng miền khác, chả cá Lã Vọng được chế biến bằng cá lăng, cá Anh Vũ, cá nheo hoặc cá quả.

Thường người ta dùng cá lăng cho món chả cá Lã Vọng, lọc sạch xương, thái bản, ướp với nước riềng, nghệ, mẻ, hạt tiêu và nước mắm theo phương cách bí truyền. Sau khi ướp trong vòng hai tiếng, chả cá được đem nướng đều hai mặt trên than hoa. Khi chuẩn bị ăn, người ta mới mang những kẹp chả nướng đã chín trút vào chảo mỡ sôi cùng với rau thì là và hành hoa cắt khúc.

Chả cá Lã Vọng là một đặc sản nổi tiếng cả trong và ngoài nước

 Nước chấm món này cũng rất đặc biệt: mắm tôm pha chanh, ớt, đánh sầu bọt, tra vào thâm ít tinh dầu cà cuống , ít rượu trắng, mỡ và đường. Chả cá được ăn kèm hành, thì là, húng láng, bún rối, mỡ và lạc rang.

2. Chả cá Nha Trang


Loại chả cá Nha Trang ngon nhất được làm từ cá nhồng hương, giờ rất hiếm. Chả cá thường hấp hay chiên (chiên thơm hơn nhưng hấp lại ngọt). Dù chiên hay hấp, chả luôn có đặc trưng là dai, mềm và ngọt vị cá, càng đậm đà hơn nếu chấm một chút nước mắm ớt tỏi đặc.

Chả cá Nha Trang ăn kèm nước mắm tỏi ớt vô cùng hấp dẫn

Chả cá Nha Trang thường được giã rất nhuyễn. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn, càng nhuyễn càng dai. Nếu là chả cá hấp thì có thể cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, ít nấm mèo thái nhuyễn, hấp đến khi gần chín, đập thêm một quả trứng cho bề mặt có màu vàng.
Chả cá Nha Trang thường được cho vào bún chả cá, một trong những đặc sản của Nha Trang. Bún chả cá Nha Trang có phần nước lèo được nấu bằng xương, đầu cá sau khi phần thịt cá đã được nạo để làm chả cá.

3. Chả cá Vũng Tàu


Được chế biến bằng các loại cá biển như cá nhồng, cá thu, cá rựa, cá măng chả cá Vũng Tàu luôn được khách du lịch chọn làm quà tặng người thân. Cách làm chả cá Vũng Tàu khá đơn giản. Cá tươi bắt từ dưới biển lên sẽ được rửa sạch, sơ chế, nạo thịt rồi xay nhuyễn, trộn gia vị, đóng gói. Thường khi xay, người nhồi chả cá sẽ cho vào máy thêm một chút nước đá xay nhuyễn để thịt cá không bị tái do nhiệt tỏa ra. Sau khi ra lò, chả cả sẽ không bị mẻ sống mẻ chín. Khi chiên chả cá cũng phải chú ý để lửa nhỏ liu riu để miếng chả cá chín đều từ ngoài vào trong. Khi chả cá nguội sẽ xẹp lại và có màu vàng ươm, ăn vừa dai vừa mềm, hơi cay cay tê tê ở đầu lưỡi do vị của hạt tiêu. 

Bánh mì chả cá Vũng Tàu đặc biệt với chả cá thơm ngon

Món ăn dân dã, đậm hương vị miền biển này vẫn luôn làm ấm lòng bao người dân Việt Nam. Đặc biệt khi chả cá được kết hợp với bánh mì, trở thành món ăn quen thuộc của thị dân Sài Gòn. Bánh mì Má Hải là một trong những thương hiệu đầu tiên bán loại bánh mì chả cá đơn giản, ngon miệng, đậm đà này ở Sài Gòn. Hiện vị ngon của bánh mì chả cá Má Hải đã chu du khắp cả nước, vào cả Huế, ra Hà Nội.

Chả cá là một món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam cần được giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè thế giới. Không chỉ các chuyên gia ẩm thực mới làm được điều này, các doanh nghiệp cũng có thể làm được điều đó. Bánh mì Má Hải là một trong những thương hiệu đang ấp ủ giấc mơ lớn ấy.

- Bánh mì Má Hải -

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: