Câu chuyện thương hiệu của Bánh mì Má Hải vô cùng giản dị, gắn liền với đời sống của một sinh viên xa nhà, năng nổ lăn xả mọi hoạt động trê...

Bánh mì Má Hải – Ý tưởng kinh doanh từ những điều đơn giản nhất

By | 11:10 Leave a Comment

Câu chuyện thương hiệu của Bánh mì Má Hải vô cùng giản dị, gắn liền với đời sống của một sinh viên xa nhà, năng nổ lăn xả mọi hoạt động trên trường lớp. Khó có thể ngờ cả một hệ thống kinh doanh lại bắt nguồn từ những ý tưởng đơn giản như vậy.


Lấp đầy thời gian ngủ nướng


Lấp đầu thời gian ngủ nướng, ý tưởng kinh doanh chỉ đơn giản có vậy

Ý tưởng này bắt nguồn từ việc chủ chuỗi Bánh mì Má Hải muốn khắc phục “bệnh” ngủ nướng của anh. Về sau, chính việc bán bánh mì chả cá cũng giúp cho các nhân viên bán hàng  của Bánh mì Má Hải khắc phục được tình trạng ngủ nướng của mình. Các bạn nhân viên nhờ công việc này có thể lấp đầy những khoảng thời gian trống trong thời sinh viên của mình thay vì chỉ dành thời gian để ngủ nướng. Vậy là thời gian ngủ nướng vô vị thông thường đã trở thành thời gian kiếm ra tiền và rèn luyện cho MHers thêm nhiều trải nghiệm sống động.

Bữa ăn ấu thơ khi gia đình sum họp


Má Hải muốn đem đến cho mọi người hương vị của gia đình anh, hương vị mà mẹ của anh vẫn hay nấu chiêu đãi cả nhà. Vì luôn nhung nhớ hương vị đậm đà mẹ nấu, anh muốn đem nó đến cho tất cả thực khách của mình thưởng thức. Để biết đâu thực khách của mình cũng được gợi nhớ về hương vị bánh mì chả cá quen thuộc thuở thơ ấu. Món ăn vừa ấm bụng, vừa ấm lòng, làm dâng trào những cảm xúc về không khí gia đình đoàn viên ấm cúng.

Bánh mì cùng tông cam tạo cảm giác ấm áp, vui vẻ của gia đình sum họp

Giấc mơ của Má Hải thực ra không chỉ dừng lại ở phạm vi trong nước. Anh còn muốn đưa hương vị chả cá nhà làm đến với cả thực khách quốc tế - một giấc mơ đúng chất Dream big, high kick.

Sinh viên cùng việc làm part time


Vì bắt đầu khởi nghiệp khi còn là sinh viên, Má Hải thấy rằng sinh viên cần lắm những công việc part time đảm bảo chút thu nhập nho nhỏ trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Nhưng Bánh mì Má Hải nhắm vào tính chất linh hoạt của thời gian làm việc trong ngày. Bạn không cần phải dành cả buổi sáng/trưa/tối để phục vụ trong các nhà hàng bán đồ ăn nhanh bí bách, bít bùng trong khi bạn rảnh chỉ nửa buổi sáng vì chỉ bắt đầu giờ học từ 9h rưỡi trở đi. Tham gia bán Bánh mì Má Hải, bạn có thể tận dụng thời gian từ 5h30’ sáng đến 9h sáng trống của mình. Và cho dù bạn có rảnh nửa buổi chiều thì bạn vẫn có thể tiếp tục sắp xếp thời gian bán bánh.

Sinh viên luôn cần những công việc làm thêm ổn định và linh hoạt thời gian thế này

Có thể nói đây là công việc khá ổn định với mức lương tốt cho sinh viên (15k – 26k/giờ), vẫn còn cao hơn so với lương của  các hàng bán thức ăn nhanh. Thời gian lại còn linh hoạt, tận dụng nửa buổi trong khi những việc làm thêm khác đa phân yêu cầu làm cả buổi dù vẫn hiểu rằng tính chất công việc của part time.

- Bánh mì Má Hải -

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: