Bánh mì kẹp dường như là món ăn được rất nhiều người yêu thích ở các nước trên thế giới vì nó cung ấp khá đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi, ph...

Vòng quanh châu Á – Bánh mì kẹp ngon tuyệt vời

By | 06:46 Leave a Comment

Bánh mì kẹp dường như là món ăn được rất nhiều người yêu thích ở các nước trên thế giới vì nó cung ấp khá đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi, phù hợp với nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại. Mỗi loại bánh mì kể một câu chuyện về thói quen ăn uống ở từng quốc gia trên thế giới. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, bánh mì có thể được xem là biểu tượng ẩm thực của họ. Hãy cùng Bánh mì Má Hải làm một cuộc hành trình điểm mặt các loại bánh mì kẹp ở châu Á nhé!


1. Việt Nam


Bánh mì kẹp ở Việt Nam được xem là một trong những loại bánh mì kẹp ngon nhất trên thế giới. Bánh mì rất đa dạng về nhân bánh nhưng nhìn chung thường là chả cá, thịt heo, chả lụa, bì, pa tê gan thơm bùi hòa quyện vào lớp bơ béo ngậy. Nhân bánh còn điểm xuyến thêm ít rau dưa: rau răm, hành ngò, cà rốt, củ cải muối chua,… ăn kèm với nước sốt đậm đà làm nên hương vị đặc biệt của bánh mì Việt Nam.



Chính vì hương vị đặc biệt đó mà chuyên trang du lịch của The Guardian - tờ báo nổi tiếng Vương quốc Anh - đã bình chọn bánh mì Sài Gòn thuộc Top 10 món ăn đường phố hấp dẫn du khách nhất thế giới.

2. Nhật Bản




Bánh mì kẹp ở Nhật Bản gọi là Katsu Sand bao gồm thịt nướng kẹp với bánh mì trắng thêm mayonnaise và wasabi.

3. Ấn độ




Vada Vav là món ăn chay có nguồn gốc từ bang Maharashtra, Ấn Độ. Món này không thể thiếu khoai tây lăn bột chiên giòn kẹp trong bánh mì. Ban đầu, Vada Vav là thức ăn đường phố là giá rẻ ở Mumbai, nhưng hiện nay được cung cấp tại quầy hàng và nhà hàng trên khắp Ấn Độ.

4. Trung Quốc




Loại bánh bánh mì kẹp được yêu thích ở Trung Quốc là donkiburger. Đây là một món ăn đường phố phổ biến làm từ thịt lừa, ăn với xà lách và ớt kẹp vào bánh mì giòn.

5. Malaysia




Bánh mì kẹp được nướng trong chảo hai mặt và thêm trứng chiên trên nửa bánh mì. Có thành phần chính là trứng, hành và thêm vào là thịt hoặc cá (hay là cá mòi, thịt gà, thịt bò, thịt cừu).

6. Singapore




Kaya là loại bánh mì nướng hay còn gọi là bánh bánh mì kẹp ngọt. Trên bánh mì nướng giòn dày thơm ngon là bột dừa (một loại sốt dừa màu xanh sữa, thơm ngọt và rất béo) với lòng đỏ trứng và mật đường. Tại Singapore, nó được ăn như một món tráng miệng thay thế cho bữa ăn sáng.

7. Macau




Bánh mì kẹp ở Macau chỉ đơn giản là thịt lợn chiên giòn kẹp ở giữa với bánh mì.

8. Nga




Bánh mì kẹp cổ điển ở Nga ăn kèm với phô mai hoặc xúc xích. Nhưng vào những ngày lễ và những dịp đặc biệt ờ Nga thường không thể thiếu có bánh mì với bơ và trứng cá muối đỏ.

Tất cả đều quá sức hấp dẫn phải không các bạn. Bạn đã nếm thử được bao nhiêu loại bánh mì kẹp rồi?

- Bánh mì Má Hải -
Bài đăng Mới hơn Trang chủ

0 nhận xét: